[เที่ยวญี่ปุ่น] Suzukien ร้านไอศกรีมชาเขียว Level 7 ที่ Asakusa

ร้าน Suzukien เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์ชาเขียวเน้นๆ จาก Shizuoka จนเมื่อต้นปี 2016 ร้านมีโปรเจกต์ร่วมกับร้านของหวาน Nanaya เพื่อขายไอศกรีมเจลาโต้แบบชาเขียวจัดหนักมาก เมื่อมีโอกาสก็ต้องไปลองหน่อยพิกัดร้าน Suzukien อยู่ย่าน Asakusa การไปร้านเอาแบบง่ายๆ คือ เดินเลาะด้านหลังวัด Senso-Ji เลย จะมีประตูออกสู่ถนน ข้ามฝั่งไป เลี้ยวซ้าย เดินนิดหน่อยก็จะเห็นร้านแล้ว ร้านเปิดทุกวัน 9:30-17:30 (Last Order 17:00) ร้านมี Facebook ด้วย

ที่จริงก่อนมาหาข้อมูลเขาบอกว่าคิวยาวคนเยอะ เลยตั้งหลักว่าเดินไปเจอร้านไหนคิวยาวก็คงใช่เลย ปรากฏว่าเดินเลยซะงั้น เพราะตอนไปร้านไม่มีคิวเลย (ฮา)

ร้าน Suzukien เป็นร้านที่จำหน่ายสินค้าชาเขียวเป็นหลัก มีชาเขียวหลากหลายมาก แต่ไอศกรีมนี่ก็มาเป็นสินค้าเรียกคนเข้าร้านได้ดีมาก มีเจลาโต้หลายแบบให้ลอง แต่ทีเด็ดก็คือแถวล่าง เป็นไอศกรีมชาเขียว 7 ระดับ ขวาสุดคือระดับ 7 ซึ่งดูตามสีก็น่าจะชาเขียวมากกกก

ราคาไอศกรีมก็ตามภาพ มีพิเศษหน่อยตรงที่ถ้าเลือกระดับ 7 ราคาจะสูงขึ้นมากว่าระดับอื่น 190 เยน

ก็อย่ากระนั้น อุตส่าห์มาแล้ว สั่งโคนพร้อมไอศกรีมระดับ 7 มาลองเลย ในร้านมีที่ให้นั่งทานอยู่

คำอธิบายรสชาติ – มันมีความชาเขียวแบบเต็มขั้นมาก คือถ้าไม่ชอบทานชาเขียวหรือไม่ชอบกลิ่นอย่าสั่ง ไม่น่าจะต้านทานไหว แนะนำให้ลองระดับที่เบาลงเช่นระดับ 5 จะกำลังเหมาะ ความอร่อยจึงน่าจะอยู่ที่ชอบชาเขียวแค่ไหน ถ้าเบื่อถนนนากามิเสะกับซอฟต์ครีมเดิมๆ หนีมาลองไอติมชาเขียวเข้มข้นกันดูได้