Recap 2022

หลังจากเวลาชีวิตทุกคนได้สาปสูญไป 2 ปี ทุกคนก็มาพร้อมความหวังว่า 2022 โลกจะปกติเสียที โควิดก็สถานการณ์ดีขึ้น วัคซีนก็มีแล้ว

…แต่ก็เห็นกันอยู่ ว่าโลกหลังยุคโควิด ดูเหมือนมีเรื่องต้องเก็บตกกันเยอะมาก เราไม่ได้เปิดปีด้วยชีวิต Normal อย่างที่คาดหวัง และก็ลากเวลามาจนครึ่งหลังของปี ที่ชีวิตเริ่มกลับมา nearly Normal บ้าง แต่สำหรับเมืองไทย มาสก์ก็ยังเป็น mandatory ในหลายเรื่อง เราจึงยังไม่สู่สถานะ Normal จริงๆ แต่ก็ดีขึ้นมาก

เมื่อชีวิตไม่ค่อยมีอะไรมาสองปี เข้าสู่ปีที่สามของโควิด ผมก็เลยไม่ได้คาดหวังอะไร หวังว่าอะไรที่อยากทำก็จะได้ทำ ความยากทุกอย่างก็จะผ่านไปให้ได้

ปีนี้ได้ไปพักผ่อนแบบชาร์จแบตจริง ๆ 2 ทริป ในประเทศ 1 และต่างประเทศ 1 ซึ่งอันหลัง ปักธงมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าญี่ปุ่นเปิด ตรูจะไปทันที (ผมใช้เวลา 2 วันจัดการแพลนทริปเสร็จ หลังรัฐบาลเกาะประกาศเปิดประเทศ เรียกว่าง้างรอมาแล้ว)

ทริปญี่ปุ่นเป็นเหมือนการชาร์จแบตจริง ๆ เรารู้แล้วว่าอะไรที่เรารอคอยมานาน (ฮา)

เรื่องส่วนตัวเหมือนเป็นเส้นตรง 2019-2020-2021 เป็นไง ปี 2022 ก็แบบเดิม เพิ่มเติมคืองานที่เข้าที่ และเข้าใจมากขึ้น

โลกเริ่มปกติมากขึ้นจากโควิด แต่ความท้าทายและเรื่องยากก็รออยู่อีกมาก ปี 2023 คงไม่ใช่ปีที่ง่ายสำหรับใครต่อใคร เราอยู่ในระหว่างแรงปะทะของความขัดแย้งมากมายหลายเรื่องที่ไม่รู้จะ…ตู้มมม กันในปีหน้าหรือไม่ คำพูดที่ว่าไม่ว่าจะแย่แค่ไหน ก็ขอให้นึกย้อน 2-3 ปีที่ผ่านมา มันแย่กว่านี้ไม่ได้แล้วกระมัง….

ลาทีปีเก่า และสวัสดีปีใหม่ 2023 ล่วงหน้าครับ