SPYxFAMILY CODE: White

SPYxFAMILY CODE: White เป็นภาพยนตร์อนิเมชัน ภาคขยายจากมังงะ SPYxFAMILY ที่ขยายขนาดจากอนิเมะในทีวีมาสู่จอใหญ่ หนังวางโปรแกรมที่ญี่ปุ่นช่วงคริสต์มาส และได้ผล เพราะทำเงินอันดับ 1 ถึง 3 สัปดาห์ ส่วนในไทยหนังเข้าฉายช้าหน่อยคือเดือนมีนาคม (แต่ไม่เท่าโดราเอมอน ญี่ปุ่น มีนาคม > ไทย ตุลาคม แน่ ฮืออออ)

เนื่องจากถ้าเล่าพื้นเรื่องก่อนก็น่าจะยาวเหยียด เลยขอข้ามส่วนนี้ไป หนังเองก็ไม่ได้เอาใจคนที่ไม่อ่านมังงะหรือรู้เรื่องมาก่อนมากนัก ใช้เวลาไม่กี่นาทีในช่วงเปิดของหนัง อธิบายเลยว่าภารกิจหลักคืออะไร ความสัมพันธ์ของครอบครัวปลอมนี้เป็นมายังไง และตัวละครแต่ละตัวเก็บความลับอะไรไว้ จากนั้นวิ่งเข้าสู่เนื้อเรื่องทันที

ตามสไตล์อนิเมะขึ้นโรงใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องที่มังงะหลักยังไม่จบ เนื้อเรื่องมักเลี้ยวออกด้านข้าง แล้วจบที่วนกลับมา SPYxFAMILY CODE: White ก็เช่นกัน หนังพูดถึงอาเนียต้องการแข่งทำอาหารเพื่อชิงสเตลล่า คูมพ่อสนธยาเลยพบว่าเพื่อให้ชนะการแข่งขัน ต้องไปเอาวัตถุดิบจากเมืองที่ไกลออกไป ปิคนิคพักผ่อนทั้งครอบครัวจึงเกิดขึ้น และในระหว่างทางก็ต้องเข้าไปพัวพันกับปฏิบัติการสายลับ จนทั้งครอบครัวเลยไปปฏิบัติภารกิจกู้โลกเสียอย่างนั้น

อย่าไปถามหาความจริงจังเพราะ SPYxFAMILY มันคืออนิเมะที่กาวอยู่แล้ว ตัวละครในเรื่องก็สาดมุกกันไม่ยั้ง และตามสไตล์อนิเมะใหญ่ขึ้นโรง ย่อมเพิ่มฉากอลังการสาดแสงสีเสียงให้สมกับที่ดูในโรงหนัง ไม่ว่าจะเป็นฉากขึ้นยานรบ ขับเครื่องบิน จนถึงซีนมหากาวเมื่ออาเนียได้ “ปลดปล่อย” (ยอมรับเลยว่าคาดไม่ถึงฉากนี้ ที่หนังจะเล่นกันเบอร์นี้)

ดูให้สนุกล้วน ๆ ภาคแรกทำเงินขนาดนี้ ไม่ต้องถามเลยว่าจะมีภาคต่อไปไหม เอาใจช่วยและรอชมความกาวยิ่งกว่าเดิมกันไป