Recap 2023

มาเขียนดีเลย์ไปสองวัน เพราะเหตุสุดวิสัย จนได้คำพูดเท่ๆ ว่า บางทีการมีชีวิตรอดพ้นไปอีกปีก็คือสิ่งมีคุณค่าที่สุดแล้ว …

2023 น่าจะเป็นปีที่ทุกอย่างกลับสู่ Normal ใช่ไหม? ทุกคนก็คิดแบบนั้น แต่ราคาที่ต้องจ่ายหลัง Post-Covid ก็สูงเอาการ และเราก็เป็นคนหนึ่งที่ประสบสิ่งนั้นในหลายมิติ กลายเป็นตลอดปีทุกอย่างเลยดูเรื่อยๆ เข้าโหมดประคับประคองในทุกแกนของชีวิต สิ่งที่ดีคือทุกอย่างก็ล้วนผ่านไปด้วยดี แต่สิ่งที่ไม่ดีคือเหมือนเราก็เสียเวลาไปอีกหนึ่งปียังไงบอกไม่ถูก

ผลของการมี 2023 ที่ดูไม่ดี ก็เป็นแรงเล็กๆ อยากทำให้ 2024 ดูสนุกและมีสีสันมากขึ้น ก็น่าจะสนุกเพราะยังไม่ทันข้ามปีใหม่ก็มาซะคุ้มจนนึกว่าจะไม่รอดแล้ว (ฮา) … ไม่สบายน่ะนะ ไม่มีอะไรมาก

เป็นอีกปีที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้ดูตื่นตาตื่นใจมากมาย เห็นได้ชัดว่ามีการขีดเส้นตัวเองในแต่ละเรื่องหนักมาก น่าจะเพราะไม่อยากจ่ายในราคาที่สูงแบบช่วงหลายปีที่ผ่านมา 2023 เลยเป็นปีที่อาจจะดูเรียบเฉย

เรื่องอะไรไม่รู้ที่อยากบันทึกไว้เองในปีที่ผ่านมา

  • อยากได้กล้องถ่ายรูปใหม่ เพราะ GF6 ที่มีก็หลายปีแล้ว ปรึกษามิตรสหายสายน้าหลายคน จบที่ถือ iPhone ถ่ายรูปไปเถอะ แต่ก็ดันซนไปซื้อ Insta360 Go 3 มาใช้ซะงั้น ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย และแทบไม่ได้ใช้ด้วย
  • ไปไต้หวันครั้งแรก ชอบในความลูกผสมหลายชาติในที่เดียว และพอเข้าใจคนที่ชอบแล้วไปซ้ำบ่อยๆ แต่นี่คงอยู่ในโหมด ไปก็ดี เพิ่มเป็นอีกตัวเลือก

ไทเป – เขาแนะนำให้ไปที่ไหนก็ไปหมด

  • ลองทำ TikTok ส่วนตัวแบบมือใหม่ ยังไม่เข้าใจ แต่ก็จะลองต่อไป
  • เปิดประสบการณ์ร่วมแฟนมีตวันเกิดโดราเอมอนครั้งแรกในชีวิต เอเนอจี้แฟนด้อมพี่ม่อนสุดยอดมาก

ของดี ต่อคิว 3 ชั่วโมงพี่ก็สู้…

หวังว่า 2024 จะเป็นปีที่ดี ปีที่สนุกอีกปี